"กฤษดา" เร้าแข้งเยาวชน "เตะ ล่าฝัน" พัฒนาฝึกฝน ซ้อมหนัก

“และห์” กฤษดา กาแมน นักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เคยเป็นอีกเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกไปฝึกฝีเท้าที่เยอรมนีมาแล้ว จะมาพูดคุยถึงประสบการณ์ที่ผ่านมาในโครงการนี้ติดตามกันได้ใน BDMS Present บุนเดสลีกา ดรีม เตะ ล่าฝัน

PPTV HD36 เคยจัดโครงการเด็ก เตะ ฝัน เพื่้อคัดเลือกเยาวชนไปฝึกฝีเท้าที่ประเทศเยอรมนีกับสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเยาวชนในรุ่นนั้นที่พัฒนาฝีเท้าจนมาติดทีมชาติไทยในปัจจุบันมีด้วยกัน 2 คน คือ เอกนิษฐ์ ปัญญา และกฤษดา กาแมน ซึ่งสำหรับกฤษดานั้น โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ผู้ปลุกปั้นเจ้าและห์ มาตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะเยาวชน ก็เคยเล่าว่า กฤษดา เป็นเพียงนักเตะอคาเดมี่แค่คนเดียว ที่ความฝันใหญ่กว่าทุกคน เพราะตั้งเป้าหมายอยากไปค้าแข้งที่ต่างประเทศ ตั้งแต่ยังไม่ได้ขึ้นเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของชลบุรี

"กฤษดา" เร้าแข้งเยาวชน "เตะ ล่าฝัน" พัฒนาฝึกฝน ซ้อมหนัก คำพูดจาก เว็บสล็อต ดีที่สุดในไทย

กฤษดา เล่าให้ทีมข่าว PPTV HD36 ว่า กว่าจะมาถึงจุดนี้ ต้องผ่านการพัฒนาตนเองอย่างหนัก และหากจะไปให้ถึงเป้าหมายที่ฝันไว้ ก็ยิ่งต้องทำงานให้หนักกว่านี้ จึงอยากจะฝากเรื่องนี้ให้รุ่นน้องทุกคนต้องฝันให้ใหญ่และซ้อมให้หนัก นอกจากนี้ กฤษดา ยังบอกเล่าประสบการณ์สมัยเข้าร่วมโครงการเด็ก เตะ ฝัน ซึ่งกลายเป็นเรื่องหักมุมด้วย

สำหรับโครงการ BDMS Present บุนเดสลีกา ดรีม เตะ ล่าฝัน ได้คัดเลือกเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีจากทั่วประเทศ จนเหลือเพียงแค่ 17 คน ที่จะได้บินลัดฟ้าสู่ประเทศเยอรมนี เพื่อฝึกฝีเท้ากับ 3 สโมสรชั้นนำในบุนเดสลีกาเยอรมัน ได้แก่ บาเยิร์น มิวนิค ,โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต เป็นเวลา 2 สัปดาห์ และคัดเลือกเพียง 2 คนสุดท้ายที่จะได้อยู่ฝึกฝีเท้าต่ออีก 1 สัปดาห์ โดยเยาวชนทั้ง 17 คน จะออกเดินทางไปเยอรมนีในวันที่ 11 พ.ค.นี้

17 เยาวชนไทยที่ได้รับเลือกเดินทางไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศเยอรมนี

นายพิจักษณ์ ดอนวิไทย จากสโมสรเจแฟม ยูไนเต็ด
นาย นภัทร สกุลจันทร์ จากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี
นายพิชชากร จันทร์เจียม จากคลองโคน-โปลิศเทโร อคาเดมี
นายมิราโก้ อินอร่าม จากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี
นายสิรภพ นิลแสง จากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด
นายชัยรัตน์ พุ่มรอด จากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี
นายรังสรรค์ กากแก้ว จากคลองโคน-โปลิศเทโร อคาเดมี
นายชนสรณ์ โชคลาภ จากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี
นายนที ตามประดับ จากคลองโคน-โปลิศเทโร อคาเดมี
นายธีรภัทร น้อยลา จากสโมสรอุดร ยูไนเต็ด
นายจิรภาส ด้วงเผือก จากโรงเรียนดรุณาราชบุรี
นายกฤตกานต์ รุ่งโรจน์เบญจพล จากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี
นายทาวิน อาจจินดา จากโรงเรียนดรุณาราชบุรี
นายชนมภูมิ ชูพยัคฆ์ จากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด
นายณัฐวุฒิ แสงอุทัย จากสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด
นายสุรชัย ชาภักดี จากสโมสรเจแฟม ยูไนเต็ด
นายธนทัต คมสัน จากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ร่วมติดตามเส้นทางความฝันของน้องๆจากจุดเริ่มต้นที่ประเทศไทย ไปจนถึงการฝึกฝนฝีเท้าที่ประเทศเยอรมนี กับทุกช่วงข่าวกีฬาของ PPTV HD36 และซีรีส์เรียลลิตี้ 12 ตอน BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน เริ่มตอนแรก 13 พ.ค.นี้